Thứ Hai, tháng 9 05, 2016

Cách chế biến tổ yến chưng đường

Tổ yến chưng đường phèn được xem là 1 trong món ăn có thể giữ được nhiều gia trị dinh dưỡng của tổ yến nhất sau khi chế biến. Cộng với cách thức chế biến đơn giản món ăn này rất được nhiều chị em nội chợ bổ sung vào thực đơn bồi bổ cho gia đình. Để có thể giữ lại tối đa dưỡng chất và bổ sung sức khỏe cho gia đình. Anh chị em tham khảo công dụng, phương pháp chế biến và những lưu ý khi chế biến món ăn này nhé!

Công dụng hoàn hảo của tổ yến chưng đường phèn:
- Yến sào chưng đường phèn có công dụng giúp bồi bổ và nâng cao cường sức khoẻ cho người sử dụng nhất là đối với trẻ con bị suy dinh dưỡng, người bị bệnh nặng còn ốm yếu và đặc trưng hết sức tốt cho sức khoẻ người già.
- Ngoài ra, món ăn này còn có công dụng rất tích cực cho người bị ho thường xuyên, nhất là những người bị hư nhược cơ thể, yến sào chưng đường phèn sở hữu tác dụng bổ phổi, tiêu đàm trừ ho lâu ngày rất hiệu quả.
- Đối với thân thể nữ giới, nhất là phụ nữ mới sinh con, món ăn này giúp phục hồi sức khoẻ bà mẹ một cách nhanh chóng, giảm trạng thái mỏi mệt sau sinh, giúp làm cho sáng và đẹp da bình phục nét đẹp nhanh chóng cho nữ giới.
Món tổ yến chưng trứng sữa rất giàu vitamin, giàu chất đạm, dễ tiêu hóa và bổ dưỡng. Trong món ăn này có chứa tổ yến nên tập hợp toàn bộ những công dụng mà tổ yến đem lại.
- Giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, rất phù hợp cho những người muốn tẩm bổ sức khỏe, có thể chống lại 1 số bệnh tật
- Giúp tương trợ điều trị 1 số bệnh ở người cao tuổi như áp huyết, tim mạch, tiểu đường, nâng cao cường hệ hô hấp, hệ tim mạch. Ngoài ra, với các đối tượng này lúc dùng tổ yến sào thì nên hạn chế cho đường
Những lưu ý để đảm bảo tốt công dụng của tổ yến chưng đường phèn:
- Giả dụ có điều kiện bạn hãy sử dụng 1 cách thường xuyên và đều đặn với lượng nhỏ để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể 1 cách tốt nhất. Đừng tiêu dùng 1 cách bừa bãi như lâu lâu dùng và ăn với lượng to rất ko tốt cho sức khoẻ của bạn.
- lúc tiêu dùng tổ yến, tốt nhất là bạn hãy sử dụng vào lúc sáng sớm lúc mới ngủ dậy lúc bụng còn đói hoặc tiêu dùng trước lúc đi ngủ để cơ thể kết nạp những chất dinh dưỡng có trong tổ yến 1 cách tốt nhất.
- lúc chế biến món ăn này, để công dụng của tổ yến sào chưng đường phèn phát huy một cách tốt nhất bạn hãy nấu bằng nồi làm bằng men hay thuỷ tinh, hạn chế nấu bằng nồi inox hoặc nhôm làm mất đi các chất dinh dưỡng quý giá có trong tổ yến sào.
Phương pháp chế biến tổ yến chưng trứng sữa
– vật liệu cần chuẩn bị:
+ 20g tổ yến
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 1/2 chén sữa tươi
+ 25g đường phèn
+ 1/2 muỗng café giấm gạo
– Bí quyết chế biến:
+ Bước 1: Sơ chế và làm sạch tổ yến. Tổ yến mua về ví như là loại chưa rút lông thì Anh chị em tiến hành làm sạch lông bằng cách cho tổ yến ngâm vào một bát nước đến khi yến tơi ra thì tiến hành nhặt lông, tới khi nào sạch hết lông thì mới có đi chế biến. Còn có loại tổ yến đã được làm sạch lông thì Cả nhà chỉ cần ngâm cho tổ yến tơi ra là được.
+ Bước 2: Cho hai lòng đỏ trứng gà vào một loại chén và khuấy đều
+ Bước 3: Đun sôi sữa rồi cho ra chén để nguội
+ Bước 4: Đổ sữa vào chén có lòng đỏ trứng gà rồi đảo đều, cho tiếp đường và giấm gạo vào
+ Bước 5: chưng bí quyết thủy với ½ chén hỗn hợp trên độ 10 phút (Tính kể từ nước trong nồi sôi)
+ Bước 6: Mở nắp nồi ra khi hỗn hợp trong chén đã đông đặc (tức là đã chín)
+ Bước 7: Cho tổ yến đều trên mặt. Đậy nắp nồi lại từ 5-7 phút. khi tổ yến đã chín cho tiếp 1/2 chén hỗn hợp còn lại vào chưng 10 phút nữa là được.
– Trình bày:
+ Cho ra dĩa và trang trí thêm vài lát trái cây.
+ Có thể cho vài giọt caramen trên mặt chén hoặc một muỗng café đường thắng keo lên bề mặt của bánh trứng để tạo màu cho sinh động.
Lưu ý: tiêu dùng nguyên trong chén khi còn nóng, không nên để nguội.


Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét