Thứ Ba, tháng 9 20, 2016

Những chú ý khi làm món tổ yến chưng đường phèn

8 điều cần lưu ý lúc làm món tổ yến chưng đường phèn

Khi nói tới món tổ yến chưng đường phèn, có lẽ ai cũng biết cách nấu vì nó rất dễ nấu. Bên cạnh đó, nấu thế nào để bảo toàn chất dinh dưỡng 1 cách tốt nhất thì ko phải người nào cũng làm được. Bài viết này sẽ giúp bạn chế biến đúng cách những món ăn tổ yến nói chung và món tổ yến chưng đường phèn đề cập riêng.
Lúc thực hành bất kỳ món ăn nào có có chứa tới tổ yến, bạn không nên nấu trực tiếp tổ yến với lửa lớn, cũng ko nên nấu ở nhiệt độ cao, càng ko nên nấu chung với các hẩu lốn khác. giả dụ bạn muốn nấu tổ yến cùng các thành phần khác, tốt nhất là nấu riêng tổ yến bằng phương pháp chưng cách thủy với lửa nhỏ, sau đó cho tổ yến đã chưng vào món ăn mà bạn muốn chế biến. Bí quyết làm này nhằm đảm bảo những chất dinh dưỡng không bị phá hủy.
Riêng món tổ yến chưng đường phèn, đây là món ăn thông dụng và được xem là món mặc định mỗi khi nhắc tới yến sào. Tuy dễ nấu, dễ làm nhưng giả dụ ko lưu ý đến kỹ thuật nấu, bạn sẽ vô tình làm thất thoát một lượng chất dinh dưỡng đáng nói.
Lúc chế biến món tổ yến chưng đường phèn cần lưu ý các vấn đề sau:
1. Nước trong thố phải ngập hết lượng yến muốn chưng. Để có đủ nước cho yến nở to, bạn ko nên cho nước quá ít khi làm món tổ yến chưng đường phèn. Nhưng tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể gia giảm nước để phục vụ món ăn đặc hay lỏng theo ý thích. Không những thế, nhất thiết bạn phải chế nước ngập lượng yến có trong thố.
2. Mực nước bên trong thố (bao gồm yến, nước, và những thành phần khác) không nên vượt quá 70-80% (khoảng ¾) chiều cao của thố. các thành phần bên trong thố sẽ dần dần nở ra lúc được đun nóng, khi đó nước sẽ dâng lên và có thể mang theo 1 lượng yến trào ra ngoài (nếu nước quá nhiều), vô cùng lãng phí.
3. Nấu với lửa nhỏ và giữ nhiệt độ bên trong thố khoảng 80oC. Nguyên tố kích thích phân bào với trong tổ yến hoạt động ở nhiệt độ khoảng 80oC, nó sẽ mất tác dụng nếu như nấu tổ yến ở nhiệt độ quá cao hoặc trực tiếp trên lửa. Protein cũng sẽ bị phân hủy trong môi trường có nhiệt độ cao. Bởi vậy, bạn hãy luôn nhớ để lửa nhỏ khi chưng tổ yến và giữ cho nhiệt độ bên trong thố yến luôn ở mức khoảng 80oC.
4. Thời gian chưng yến phải đủ lâu. nếu bạn muốn ăn thưởng thức món tổ yến chưng đường phèn có hương vị đậm đà, sợi yến mang độ dai dai, giòn giòn, bạn có thể nấu trong khoảng thời gian 30 phút, sau đó ủ thêm 10-20 phút nữa, lúc ăn sẽ có cảm giác ngon hơn. Nhưng nếu bạn muốn thân thể có thể hấp thu những dưỡng chất của yến sào một cách tối ưu nhất, bạn nên nấu cho tới khi yến tan ra thành nước (có khi thời kì chưng phải lên đến 4 – 5 giờ).
5. Ví như không có thời kì nấu yến bằng bếp lửa, bạn có thể dùng thố điện để chưng yến, nhưng đừng quên điều chỉnh nhiệt độ ở mức thích hợp.
6. Cho thêm 1 lát gừng mỏng vào món tổ yến chưng đường phèn. Gừng có tác dụng trung hòa tính lạnh của tổ yến, giúp bạn ấm bụng hơn khi ăn. Không những thế, gừng còn làm nâng cao thêm hương vị cho bát yến.
7. Chỉ nên cho đường phèn vào giai đoạn hoặc khi đã tắt lửa để yến có thể nở lớn hơn khi mà nấu, đồng thời giúp giữ được hương vị nguyên thủy của yến.
8. Bạn có thể hâm nóng tổ yến khi ăn ví như muốn. Ngoài ra tuyệt đối ko sử tiêu dùng lò vi sóng vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng.
Tổ yến được cho là một ăn quý giá và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, không những thế chế biến không hợp lý sẽ làm nó trở nên vô dụng. ví như bạn muốn có một bát yến chất lượng, đừng bỏ qua 8 lưu ý này khi làm món "tổ yến chưng đường phèn". Đồng thời khi mua tổ yến nên chọn những nhãn hiêu và cơ sở cung cấp yến uy tín như: tổ yến Khánh Hòa, tổ yến Phù Khánh….

Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 
Xem thêm: Sản Phẩm Khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét