Thứ Ba, tháng 9 06, 2016

Yến sào hay Linh chi tốt cho người bị huyết áp thấp

Hiện tại, môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm làm cho con người gặp phải nhiều căn bệnh ắc nghiệt hơn. Môi trường ô nhiễm, khói bụi , thực phẩm chứa nhiều chất độc hại. Cùng với môi trường làm việc căng thẵng dễ khiến cho cơ thể mỏi mệt, và suy nhược. Đặc biệt là đối với những người cao tuổi lúc sức đề kháng giảm sút. Vì vậy mà việc bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng cho những người cao tuổi là một nhu cầu cực kì cần thiết. Bệnh huyết áp thấp là một trong những bệnh phổ biến, thường gặp nhiều ở người trung tuổi và người già. Những người bị bệnh huyết áp thấp thường phải kiêng ăn nhiều đồ ăn cho nên có thể sẽ bị thiếu chất nếu như không bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất mà người bệnh huyết áp có thể dùng. 2 loại thực phẩm được khuyên sử dụng phổ biến đó là yến sào và nấm linh chi. Không những thế, nhiều người vẫn còn thắc mắc là cả hai loại đều sử dụng được hay ăn loại nào thì tốt hơn? Nên dùng yến sào hay nấm linh chi cho người bị huyết áp thấp là tốt?
1. Nấm linh chi cho người huyết áp thấp
Nấm linh chi từ xa xưa được biết đến là 1 loại thực phẩm quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người, nó còn là 1 loại dược phẩm hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về huyết áp, tim mạch, hô hấp…
Nấm linh chi có tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp. Đối với những người bị bệnh huyết áp thấp lúc sử dụng nấm linh chi, nấm linh chi có chứa những hoạt chất như: Germanium, polysaccharides, sterois, axit ganoderic, có tác dụng tăng lượng oxy, làm sống lại các tế bào, tăng cường tuần hoàn máu, tăng chức năng trao đổi chất và sức chịu đựng. nó sẽ có tác dụng kéo huyết áp lên, duy trì huyết áp về trạng thái cũ và chống tái phát. Ngoài ra các thành phần chính vừa kể trên có trong nấm linh chi còn giúp tạo hệ miễn dịch trên các tế bào, hỗ trợ chống hư nhược thân thể và tăng sức đề kháng.
Ngoài ra, lúc sử dụng nấm linh chi cho người huyết áp thấp thì cần chú ý liều lượng dùng khác với người bình thường và phương pháp pha với nước nên loãng chứ ko nên quá đặc. 10g nấm linh chi nên uống với 2-3 lít nước.
Chế biến nấm linh chi cho người huyết áp thấp:
– Đun sôi nấm linh chi từ 5-10 phút rồi bỏ bã và lấy nước uống. Với thời gian sôi này, các tinh chất nấm linh chi sẽ được trích ra hết trong nước.
– Giả dụ hãm với nước nóng thì bạn nên hãm với nước có nhiệt độ khoảng 70-80 độ C, có thể tăng từ hai – 3 lần để đảm bảo hết chất có trong bã.
2. Yến sào cho người huyết áp thấp

Trong tổ yến sào mang chứa khoảng 18 loại axit amin như: Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine… Và các nhân tố khác thân thể không tự tổng hợp được như: Mn, Br, Cu… giúp bổ dưỡng thân thể, tăng cường sức đề kháng giúp tăng hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp.
Với người huyết áp thấp thì nên dùng yến sào trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.
Bạn cũng cần chú ý là lúc mua yến sào cần chọn nơi uy tín có thương hiệu để mua chả hạn như thương hiệu yến sào Khánh Hòa đã rất nổi danh trên thị trường.
3. Người bị huyết áp thấp nên ăn yến sào hay nấm linh chi?
Có thể thấy rằng bệnh huyết áp thấp tuy không nghiêm trọng đến tính mạng con người nhưng nếu như ko chữa trị kịp thời có thể nó sẽ để lại nhiều biến chứng, làm ảnh hưởng đến các cơ quan bộ phận khác trong cơ thể. Qua Đánh giá ở trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nấm linh chi hay yến sào cũng đều tốt cho người bị bệnh huyết áp thấp. Mỗi loại có mỗi vị khác nhau, vì thế bạn có thể dựa vào sự thích ứng của thân thể mà chọn loại thích hợp để sử dụng. Mỗi loại cũng có giá bán khác nhau, nên bạn có thể dựa vào điều kiện kinh tế gia đình mà mua loại nào cảm thấy phù hợp để đảm bảo dùng đều đặn, thường xuyên.


Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét