Thứ Tư, tháng 9 07, 2016

Cách nấu súp yến sào nấm linh chi


Công dụng hoàn hảo của nấm linh chi với bệnh gan nhiễm mỡ
Nấm linh chi được xem như là 1 loại dược phẩm khá quý. Loại nấm này thường xuyên được kết hợp với nhiều loại dược phẩm khác để tạo nên nhiều phương thuốc chữa trị cho con người. Bên cạnh đó nó còn được cho là một thực phẩm bồi dưỡng sức khỏe rất tốt cho những bệnh nhân và người già yếu. Một trong những món ăn từ nấm linh chi mà mình muốn giới thiệu cho Anh chị đó chính là món súp yến linh chi. Sự phối hợp giữa tổ yến có nhiều vi chất bổ dưỡng và nấm linh chi sẽ cung cấp toàn bộ dưỡng chất cho các người đang trong thời kỳ cần bổ dưỡng như phụ nữ có thai,người già yếu và bệnh nhân đang trong giai đoạn bình phục. Đặc biệt món ăn này rất có lợi cho các người bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ.
Gan nhiễm mỡ khiến giảm chức năng gan, cơ thể mệt mỏi và dễ buồn nôn, nếu tình trạng bệnh lâu dài sẽ dễ dẫn tới nhiều biến chứng bất lợi cho thân thể và dẫn đến tử vong. Bài thuốc quý từ sự kết hợp nấm linh chi và yến sào sau đây sẽ đem đến cho người bệnh các tác dụng tích cực nhất: bồi dưỡng thể chất và thanh lọc gan, giảm mỡ gan hiệu quả.
Trong nấm linh chi mang chất sterois có khả năng giải độc gan mạnh mẽ, bảo vệ gan khỏi các ảnh hưởng của cholesterol xấu, giảm sự hoạt động của các virus gây bệnh từ đó bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây bệnh.
Bên cạnh đó, nấm linh chi còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, bài tiết, cải thiện hệ tâm thần làm cho giảm mệt mỏi, tăng khả năng tuần hoàn máu não, và khá nhiều các chứng bệnh khác. Đặc biệt, nấm linh chi là 1 trong những dược liệu tương trợ dưỡng nhan rất tốt, phòng ngừa sự vững mạnh của mụn cho bạn làn da đẹp, khỏe.
Nấm linh chi thường được tiêu dùng nấu nước để uống hàng ngày để tẩm bổ sức khỏe, ngăn đề phòng bệnh tật. Nước nấu từ nấm linh chi có thể tiêu dùng để chế biến với yến sào để cung cấp năng lượng cho thân thể cùng lúc phát huy công dụng tuyệt vời của 2 loại dược phẩm quý giá này.
Cách nấu súp yến sào nấm linh chi
Để nấu món súp này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau: 1 tổ yến đã tinh chế, 50ml nước nấu nấm linh chi, 20g nấm kim châm, 20g nấm bào ngư, 1 muỗng bột bắp, một trứng gà tươi, một tô nước lèo gà, hành tây, ngò rí và gia vị đủ dùng
Lưu ý: Khi lưa chọn nguồn nguyên liệu bạn nên mua và lựa chọn chỗ mua uy tín để tránh việc tiền mất tật mang. Do hiện nay trên thi trường có khá nhiều sản phẩm giả mạo giá rẻ nhằm thu lợi nhuận. Vì vậy khi mua các sản phẩm mắc tiền như nấm linh chi và yến sào bạn nên tham khảo giá và các nhận biết hàng thật hàng giả ở các trang uy tín như: Yến Sào Khánh Hòa.
Yến sào ngâm nở, làm cho sạch và cho chén rồi hấp cách thủy khoảng 30 phút
Súp yến sào nấm linh chi rất tốt cho tiêu hóa
Nấm kim châm và nấm bào ngư cắt gốc, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, xào lên với dầu phi hành tây. Cho toàn bộ vào nước dùng gà, nước nấm linh chi rồi nấu sôi lên khoảng 3 phút, nêm nếm vừa ăn. Hòa tan bột bắp vào 1 ít nước rồi cho từ từ vào nồi, khuấy đều tay để súp sánh đều. Trứng gà đập bỏ vỏ, đánh tan đều rồi cho vào nồi. Lại tiếp diễn cho yến sào vào, khuấy đều lên và tắt bếp. Múc súp ra chén, rắc tí ngò và dùng nóng rất ngon
Súp yến sào nấm linh chi rất tốt cho tiêu hóa nên bạn có thể im tâm cho bé và ông bà mình tiêu dùng nhé. dùng trước lúc đi ngủ hai tiếng sẽ giúp các cụ nhà mình ngủ ngon hơn.


Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 

1 nhận xét: