Chủ Nhật, tháng 8 21, 2016

Các loại chè Yến bỗ dưỡng



Dưới sự tác động của hiệu ứng nhà kính năm 2016 cách đây không lâu được xem như là năm nóng kỉ lục từ trước đến nay. cực điểm thời gian hot nhất là khoản cuối tháng 4 năm nay. thời kì nay được đánh giá là nóng hơn cả thời khắc nóng kỉ lục vào tháng 7 năm ngoái. Thời tiết ngày một nóng khiến cho sức khỏe của con người cũng bị tác động do tác động của tia cực tím. Kéo theo việc sốc nhiệt của thân thể do sự chênh lêch nhiệt độ phía bên ngoài môi trường và trong nhà. ko chỉ vậy khói bụi, nắng gió khiến cho thân thể khó thích nghi và mệt mỏi. Làn da trở nên thô rấp và thiếu dưỡng chất. Làn da xấu xí, khô rát, xám xịt. cơ thể luôn trong trạng thái mất nước, dù uống bao nhiêu cũng ko thấy đủ. thân thể suy nhược, cảm cúm, nhức đầu, mệt mỏi. Ẳn không ngon miệng, lười ăn, khó tiêu. Luôn mệt mỏi và cảm thấy nhàm chán vô cùng. bởi vậy bạn cần bổ sung những thực phẩm giải nhiệt cho mùa hè đồng thời bổ sung chất dinh dương để nâng cao đề khánh cho cơ thể. 1 trong các thực phẩm được cho là đệ nhất bổ dương ko chỉ tăng sức đề kháng, tẩm bổ sức khỏe mà còn giúp chị em tăng cường vẻ tươi trẻ khỏe đẹp cho làn da. sở hữu nhiều cách để bảo vệ và nuôi duong làn da như dùng những loại kem dưỡng da, kem chống nắng.... Thế nhưng việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong vẫn được cho là phương án tốt nhất. Yến sào với những thành phần dinh dưỡng với trong nó giúp giữ được độ ẩm từ sâu bên trong da, da tận gốc tận đáy biểu bì. Da của bạn sẽ luôn được khỏe mạnh và căng tràn nhựa sống. ko chỉ là “mỹ phẩm” săn sóc da, yến sào còn là thức uống giúp thân thể dự trữ nước, tránh nước tiết ra bên ngoài. Trong những ngày hè oi bức, bạn ko phải lo lắng thân thể thiếu nước bởi đã với yến sào.Các món ăn bổ dưỡng từ tổ yến sẽ giúp bạn giải quyết tận gốc các vấn đề trên.
bởi vậy bữa nay mình sẽ chỉ dẫn Các bạn một vài món ăn làm từ tổ yến vừa giúp giải nhiệt ngày hè nóng. Vừa giúp tăng cường và bồi bổ sức khỏe nhé!

  1. Chè Yến ngũ quả
Chuẩn bị nguyên liệu:
Tổ yến khô 3g
Hạt sen
Đậu xanh
Táo đỏ
Kỳ tử
Bạch quả
Đường phèn
hướng dẫn bí quyết làm chè yến ngũ quả:
Yến sào khô tinh chế với định lượng 3g, ngâm với nước ấm trong vòng 10 phút, hạt sen được làm sạch, hầm trước, giữ lạnh. Sau đó vớt ra chưng cách thủy với đường phèn và hạt sen, đậu xanh, táo đỏ, kỳ tử, bạch quả khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng.
  1. Chè tổ yến hạt sen
nguyên liệu chế biến món chè tổ yến hạt sen:
- 1 tổ yến
- 50 gr hạt sen
- 200 gr đường phèn
- một chén nước đầy
- 2 lát gừng mỏng
cách thức chế biến:
Tổ yến đã được làm sạch, ngâm vào nước ấm trong khoảng 30 phút cho mềm
Hạt sen tươi thì bỏ qua, bỏ tim sen và rửa sạch
Đối với hạt sen khô thì ngâm trong nước nóng khoảng 1 đến 2 tiếng cho nở mềm rồi vớt ra.
Gừng non làm cho sạch, cắt lát mỏng
Sau đó, cho yến ngâm nở vào tô cùng gừng, hạt sen ngâm mềm nở, và chén nước. Hấp cách thủy khoảng 30 phút đến khi hạt sen chín mềm rồi cho đường phèn vừa ăn. có thể nấu riêng hạt sen rồi cho vào sau.
3. Chè yến sào bạch quả
nguyên liệu
- 10g tổ yến đã làm sạch và ngâm mềm.
- 15 hạt bạch quả.
- đường phèn (lượng vừa ăn tùy từng khẩu vị).
cách nấu
- Hạt bạch quả đem luộc chín rồi bóc vỏ.
- Đem hạt bạch quả với đường phèn, cho thêm chút nước linh trong khoảng 20 phút.
- Tiếp theo đổ cả nước, hạt bạch quả đã linh nhừ vào thố rồi cho tổ yến vào chưng cách thủy khoảng 15 phút.
Múc ra bát rồi dùng nóng.
Chúc Anh chị thành công nhé !!


Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét