Chủ Nhật, tháng 8 21, 2016

Yến sào dinh dưỡng


Bạn luôn nghe mọi người nhắc tới yến sào ? Bạn nghe rằng đây là một loại thực phẩm cực kì dinh dưỡng? Nhưng bạn vẫn chưa biết rõ về nó và ích lợi mà nó mang lại? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Yến sào là sản phẩm hình thành từ tuyến nước bọt của 1 loài chim yến hoang trong quá trình làm tổ. Yến sào chứa 1 loại hormon peptide rất quan trọng được gọi là yếu tố phát triển biểu bì (Epidermic Growth Factor – EGF). EGF đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt trong việc làm đẹp gen. Nó kích thích sự phân chia và sinh trưởng của tế bào, thúc đẩy phân hóa tế bào, tái tạo làn da bị hư tổn và làm lành vết thương nhanh chóng. Chính Bởi vậy, ăn yến sào thường xuyên tạo điều kiện cho làn da khỏe mạnh, mịn màng, mềm mại, giảm nếp nhăn và mụn, làm chậm tốc độ lão hóa.
Yến sào có tác dụng điều trị những bệnh về hô hấp
Tổ yến có tác dụng một cách kỳ diệu đối với những bệnh liên quan tới hệ hô hấp như ho, hen suyễn, viêm phổi… nhiều sách y học cổ đại đã nhấn mạnh ích lợi của yến sào đối với những bệnh hô hấp. Bên cạnh đó, tổ yến còn hoạt động như một tác nhân làm sạch phổi đối với những người nghiện thuốc lá.
Yến sào có tác dụng với bệnh tim mạch
Tổ yến với khả năng tăng cường chức năng của tim, cải thiện hoạt động tuần hoàn máu, phòng ngừa tắc nghẽn động mạch. Ẳn tổ yến thường xuyên giúp giảm huyết áp và những bệnh tim mạch liên quan.
Yến sào giúp chăm sóc sức khỏe bà mẹ mang thai
Theo nghiên cứu của giáo sư Wang Bing, chuyên gia khoa Phân Tử và Khoa Học Đời Sống, Vi Sinh Vật, Dinh Dưỡng – Đại Học Sydney, Australia, tổ yến chứa nhiều Salic Acid (SA). SA là một loại Carbohydrate có ích cho sự phát triển của những tế bào não, đặc biệt là đối với não của trẻ thơ. Cho nên, trong chế độ dinh dưỡng của những bà mẹ mang thai nên đảm bảo có những món ăn chứa SA có hàm lượng cao. Theo nghiên cứu của Nhật Bản, tổ yến là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng Sialic Acid cao nhất.
Tổ yến giàu protein và khoáng chất, giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô, tăng cường hệ miễn dịch. Thường xuyên ăn yến lúc có thai giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi
Tác dụng của yến sào với những loại bệnh lý khác
Ẳn tổ yến thường xuyên hỗ trợ nhiều trong việc cải thiện sức khỏe cơ thể. Tổ yến giúp giảm đau khớp; tăng cường nuôi dưỡng thận; làm giảm mỏi mệt do áp lực, căng thẳng; tăng cường hệ miễn dịch; ngừa sốt, cảm cúm và ho; hiệu quả trong điều trị viêm gan B, xơ gan.



Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét