Chủ Nhật, tháng 8 21, 2016

Chọn chén dĩa thủy tinh cho gia đình


Ngày nay, để đảm bảo sức khỏe, thực phẩm sạch thôi là chưa đủ, những bà nội trợ thường chọn mua những vật dụng an toàn. Chén thủy tinh đang được đông đảo người ưa chuộng bởi sự tinh tế và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.
Khoa học đã chứng minh những loại chén, đĩa quen thuộc, xinh xắn có khả năng kích thích vị giác, tạo sự ngon miệng. Song để chọn lựa được các sản phẩm an toàn, đạt chất lượng không phải là điều đơn giản với nhiều bà nội trợ.
Thực tế, sự đa dạng về kiểu dáng, chủng loại của thị trường chén - đĩa nói riêng và mặt hàng gốm sứ nói chung đã làm cho nhiều người dùng quên đi nguồn gốc xuất xứ của loại sản phẩm này. Hàng hóa Trung Quốc có đủ các thể loại từ bình dân đến cao cấp, chiếm đa số trên thị trường. Khi mà chén sứ ở Việt Nam hàng chất lượng trung bình có giá khoảng 18.000 - 25.000 đồng, đồ đẹp thì phải trên mức đó thì hàng Trung Quốc chỉ có vài nghìn đồng. Chén đĩa Trung Quốc chất lượng nung kém, sản phẩm thường có nhiều tạp chất nên không an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Về lâu dài, việc sử dụng chén đĩa không đảm bảo chất lượng còn có thể gây bệnh nghiêm trọng.
Do vậy, nếu mua chén, đĩa bằng sứ bạn nên chọn lựa loại ít hoa và tốt nhất là sử dụng màu trắng. Chén đĩa có màu sắc sặc sỡ, hoa văn nhiều thì hàm lượng chì thường rất cao, không an toàn cho sức khỏe. Những chuyên gia của Viện Công nghệ Sinh học cho biết: gốm sứ nung trên 1.000 độ C thường không có màu. Ly cốc tách đẹp rực rỡ là do nhà sản xuất cho thêm chì, vừa để tạo màu vừa hạ nhiệt độ nung để tiết kiệm năng lượng. Chì còn được tráng bên ngoài để nhờ tính chất truyền sáng giúp đồ gốm sứ đẹp long lanh. Nguy hiểm hơn là các sản phẩm có hình in sát mép cốc vì chì dễ xâm nhập vào cơ thể lúc người dùng ăn, uống, nhất là trẻ nhỏ. Chén đĩa lúc mua phải tròn đều, không sần sùi, có màu sắc sáng. Các bà nội trợ có thể thử chất lượng bằng cách thức gõ vào sản phẩm, nếu như có âm thanh càng trong, càng thanh thì chất lượng chén đĩa càng tốt. Nếu không biết rõ về nguồn gốc xuất xứ thì người dùng chỉ nên lựa chọn hàng gốm sứ trắng.
Nếu kỹ càng hơn, bạn có thể chọn chén đĩa bằng thủy tinh chịu nhiệt. Tuy giá cả hơi đắt nhưng chúng an toàn hơn, hạn chế bị vỡ lúc có thức ăn nóng dễ gây bỏng.
Chén bát bằng thủy tinh được sản xuất chủ yếu bằng cát và nung ở nhiệt độ rất cao, nếu như là thủy tinh chịu nhiệt thì an toàn khi dùng chứa đồ nóng , có thể nấu, hâm trong lò vi sóng và thường bền hơn chén bát sứ.
Hiện nay trên thị trường có chén bát thủy tinh Bomioli Rocco của Italy được sản xuất với kỹ thuật tiên tiến, mặt chén bát rất nhẵng bóng dễ dàng rửa sạch, khó rạn nứt. Sản phẩm là thủy tinh chịu nhiệt nên yên tâm sử dụng trong lò vi sóng . Đặc biệt, giá cả của sản phẩm từ Italy này hơi mềm, chỉ từ 30.000 đồng tới 90.000 đồng một chiếc tùy theo kích cỡ cho mẫu trắng không trang trí.
Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn hãy nên dùng chén đĩa ngay hôm nay nhé


Xem thêm: Yến Sào 
Xem thêm: Cẩm Nang 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét